3 ข้อหลักของผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายในโลกธุรกิจ​

แม้ว่าผลประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายมีมากมาย นักธุรกิจจำนวนมากยังลังเลที่จะลงทุนในผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายสำหรับธุรกิจผลิตเสื้อโปโลของพวกเขา ข้อร้องเรียนทั่วไปคือผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายนั้นมีราคาแพง เปลืองเงินและไม่ให้คุณค่าเพิ่มเติมใด ๆ อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายที่มีตราสัญลักษณ์ของบริษัทคุณควรได้รับการพิจารณาให้เป็นการลงทุนและควรได้รับงบประมาณทางการตลาดของบริษัทส่วนหนึ่ง

ผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายมักพบเห็นได้บ่อยในงานประชุมและงานแสดงสินค้า แต่ก็สามารถใช้เป็นของขวัญแจกลูกค้า รางวัลและอื่น ๆ อีกมากมาย การให้ผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายแก่ลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าเป้าหมายสามารถช่วยปรับปรุงภาพลักษณ์ของบริษัทของคุณและช่วยเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ได้

การวิจัยพบว่า 90% ของผู้ที่ได้รับผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขาย นั้นจะใช้ผลิตภัณฑ์อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งและ 87% เก็บผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายมานานกว่าหนึ่งปี หากคุณยังสงสัยว่าทำไมคุณควรลงทุนในผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายนี่คือ 3 ข้อดีที่สำคัญ:

1. สร้างความหลากหลาย

ธุรกิจจำนวนมากมักจะมีความน่าเบื่อเมื่อต้องนำเสนอแบรนด์ของตนให้กับลูกค้า สิ่งต่างๆเช่น นามบัตรนั้นล้วนมีวัตถุประสงค์ แต่ลองนึกถึงครั้งสุดท้ายที่คุณได้นามบัตร ซึ่งขณะนี้คงวางอยู่เฉยๆในกระเป๋าสตางค์ของคุณ หรือไม่มีการสร้างความโดดเด่นให้กับลูกค้า อย่างไรก็ตามการมอบผลิตภัณฑ์ที่เป็นรูปธรรมและที่สำคัญที่สุดให้กับลูกค้าสามารถแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าธุรกิจของคุณมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพยายามช่วยพวกเขาตลอดชีวิตประจำวันของพวกเขาขณะเดียวกันก็ช่วยทำให้นึกถึงธุรกิจของคุณอยู่ตลอดเวลา

2 มีราคาถูก

เมื่อพิจารณามุมมองโดยรวมของงบประมาณของธุรกิจ ความพยายามทางการตลาดโดยทั่วไปจะสามารถจัดอันดับได้ค่อนข้างต่ำในรายการลำดับความสำคัญ แม้ว่าการตลาดทั้งในและนอกกำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้นเนื่องจากธุรกิจของโลกยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์และมีตราสินค้าให้กับลูกค้าเช่น ไดรฟ์ USB หรือหมวกเป็นสิ่งที่มีการลงทุนต่ำสำหรับธุรกิจ แต่ส่งผลต่อการรับรู้แบรนด์และชื่อเสียงได้มาก ดังนั้นผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะคุ้มค่ากับการลงทุนตลอดอายุของธุรกิจ

3. เพิ่มกำลังใจ

แน่นอนว่ามีโอกาสมากมายที่ธุรกิจสามารถให้ผลประโยชน์แก่พนักงานเพื่อให้สามารถควบคุมภายในที่ทำงาน ได้แต่ผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายอาจใช้ประโยชน์ได้ไม่มากนักในด้านนี้ ผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายของธุรกิจของคุณไม่เพียงแต่ช่วยให้ธุรกิจของคุณอยู่ในสภาพดีภายในสายตาของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังสร้างความรู้สึกบวกในที่ทำงานอีกด้วย แต่สิ่งสำคัญคือต้องมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะเป็นสิ่งที่พนักงานของคุณเห็นว่ามีประโยชน์เนื่องจากเช่นเดียวกับลูกค้าส่วนใหญ่ พนักงานก็อาจเห็นรายการที่ไม่มีประโยชน์เป็นการตัดสินที่ไม่ดีต่อธุรกิจ ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ย้อนแย้งกับแผนทั้งหมด

มีผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายหลากหลายรูปแบบ คุณสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่แสดงถึงความเป็นบริษัทของคุณและเกี่ยวข้องกับแบรนด์ของคุณ ธีมต่างๆหรือวัฒนธรรมของบริษัทสามารถประชาสัมพันธ์ผ่านผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายได้

แหล่งที่มา :https://getwindfall.com/benefits-of-investing-in-promotional-products

https://www.business.com/articles/3-key-benefits-of-promotional-products-in-the-busi

https://www.b2bmarketing.net/en-gb/resources/blog/benefits-investing-promotional-products-brand-marketing

Recommended Posts

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *