มารยาทการใส่เสื้อโปโล : สิ่งที่ควรและไม่ควรทำ

ขณะที่อุณหภูมินั้นเพิ่มขึ้นนั้น ผู้ที่ใส่เสื้อแขนสั้นและโชว์กล้ามก็จะออกมาเพิ่มขึ้นเช่นกัน เราอยากกระตุ้นให้หลายคนสำรวจอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับเสื้อที่แข็งแรงเสื้อยืดทั่วไป นั่นก็คือเสื้อที่เราเรียกกันว่าเสื้อโปโล เสื้อโปโลนั้นเมื่อใส่อย่างถูกต้องแล้วจะเป็นการแต่งตัวที่เรียบง่ายและดูดีมาก แต่หากแต่งผิดแล้วมันอาจทำให้คุณดูอัปลักษณ์ไปเลยก็เป็นได้ นี่คือสิ่งที่คุณควรรู้เมื่อออกไปซื้อเสื้อโปโลและสวมใส่มัน

1.อย่าใส่เสื้อใน

เสื้อโปโลที่เข้ารูปที่ดีจะต้องฟิตแต่ไม่แน่นเกินไปและต้องยาวพอดีในทุกๆที่ ดังนั้นหากเราใส่เสื้อข้างในซ้อนแล้วมันจะมีโอกาสูงมากที่มันจะยืดออกมานอกแขนเสื้อหรือโผล่ออกมาเหนือคอเสื้อ เสื้อโปโลไม่ได้สร้างมาสำหรับใส่พร้อมเสื้อใน และไม่ควรที่จะใส่ด้วยกันเด็ดขาด คุณควรใช้สเปรย์ดับกลิ่นมากขึ้นไม่ก็นำเสื้อไปเปลี่ยนเพิ่มตัวหนึ่งแทน

2.ใส่ให้ฟิตแต่ไม่แน่น

ถ้าคุณไม่สามารถเอานิ้วเข้าระหว่างแขนคุณกับแขนเสื้อได้นั้น ให้หาขนาดที่ใหญ่ขึ้น ถ้าเสื้อหย่อนเยอะหลายจุดแล้วก็ควรหาขนาดที่เล็กลง เสื้อโปโลที่มีคุณภาพดีสร้างขึ้นมาจากวัสดุเช่นฝ้าย ดังนั้นเสื้อควรจะสวมตัวพอดีไม่เปิดเกินไป

3.เลือกขนาดให้ตรงกับสวนสูง

ยกเว้นเสียว่าคุณมีใจชอบที่จะใส่เดรส คุณควรดูไม่ให้หางเสื้อยาวเกินครึ่งหนึ่งของก้นคุณ หากยาวเกินแล้วถ้าใส่เสื้อเข้าในกางเกงมันจะดูยุ่ยมาก และหากนำเสื้อออกนอกกางเกงก็จะดูจืดชืดมากเช่นกัน  อีกอย่างถ้าหากคุณต้องการใส่เสื้อนอกกางเกงคุณควรพยายามหลีกเลี่ยงเสื้อที่มีหางเทนนิส

4.อย่าดึงปกเสื้อขึ้น คุณไม่ได้อายุ 12

สมัยนิยมแห่งการดึงปกเสื้อขึ้นนั้นได้จบลงไปแล้วและก็จะไม่กลับมาอีก นอกเสียว่าคุณดึงขึ้นเพื่อป้องกันคอคุณจากแดดแล้วคุณเก็บมันพับไว้จะดีกว่า หากคุณพับไว้และทาครีมกันแดดแต่แรกคุณก็ไม่จำเป็นต้องดึงมันขึ้นเช่นกัน ดึงคอเสื้อขึ้นก็เหมือนกับการใส่แว่นกันแดดในตอนกลางคืน ปล่อยให้พวกผู้คนในบาร์หรือเด็กวัยรุ่นที่พยายามดูเท่ห์ทำกันดีกว่า

5.หลีกเลี่ยงโลโก้ใหญ่

พักหลังมานี้มีสมัยนิยมใหม่ขึ้นมาซึ่งคือการใส่เสื้อที่มีโลโก้ใหญ่เกินขนาดบนเสื้อโปโล สิ่งนี้เริ่มขึ้นที่ราล์ฟลอเรนซ์และกำลังลามไปถึงแบรนด์อื่นๆเช่นกัน ปกติแล้วที่เจ็นเทิลแมนซ์ กาเซ็ท พวกเราพยายามสนับสนุนการหลีกเลี่ยงโลโก้ที่เห็นได้ชัดอย่างเต็มที่ แต่เมื่อพูดถึงเสื้อโปโลแล้วการมีโลโก้เล็กที่หน้าอกก็จะหลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะมันเป็นมาตรฐานไปแล้ว บางบริษัทก็เสนอโลโก้ที่มีโทนสีเดียวกับเสื้อซึ่งดีกว่าโลโก้ที่ตัดกับสีเสื้อ อย่างไรก็ตามโลโก้ที่ใหญ่เกินขนาดก็ไม่ต่างจากสิ่งที่ป่าเถื่อนมากๆนั่นเอง ยกเว้นเสียว่าคุณต้องใส่เป็นชุดทำงานแล้วคุณควรปล่อยโลโก้ใหญ่ๆให้เด็กๆใส่เสียดีกว่า

6.ใส่เสื้อในกางเกงหรือปล่อยออกขึ้นอยู่กับสถานการ

มันจะผิดแน่ถ้าเราจะกำหนดไปเลยว่าต้องใส่หรือห้ามใส่เสื้อเข้าในกางเกง แต่จริงๆแล้วทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับชุดและสถานการ หากใส่คู่กับกางเกงผ้าฝ้ายขาสั้นคุณก็ไม่ควรใส่เสื้อเข้าไป แต่หากใส่คู่กับกางเกงผ้าย่น กางเกงสแล็ก หรือกางเกงชิโน่แล้ว นำเสื้อใส่ในกางเกงจะดูดีกว่า

แหล่งที่มา : https://www.gq.com/story/polo-shirt-how-to-wear

https://www.gentlemansgazette.com/polo-shirt-guide/#etiquette

Recommended Posts

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *