สิ่งที่บ่งบอกถึงคุณภาพของเสื้อโปโล

เสื้อโปโลคุณภาพดีนั้นดูยังไง? แต่โชคดีคือ สิ่งที่แตกต่างของเสื้อโปโลที่มีคุณภาพสูงนั้นมีมากกว่าแค่การตลาดและการโฆษณา แต่ก็มีบางสิ่งที่คุณสามารถตรวจสอบได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มักเป็นตัวบ่งชี้ว่าเสื้อใช้เวลาในการผลิตนานแค่ไหนและจะช่วยให้คุณสามารถดูเสื้อโปโลที่มีคุณภาพที่จะให้คุณสวมใส่ได้เป็นเวลานาน

ปกเสื้อ

เสื้อโปโลส่วนใหญ่ในปัจจุบันมาพร้อมกับปกที่นิ่มและจะดูไม่ดีนักเมื่อมีการโค้งงอ ซึ่งมักจะเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นจึงขอแนะนำให้เลือกเสื้อเชิ๊ตที่มีเป็นปกแบบมีซับในเพราะจะสามารถคงรูปทรงไว้ได้ตลอดเวลา

คอเสื้อและกระดุม

แบบ Solly: พบได้ทั่วไปกับเสื้อโปโลที่ราคาไม่แพงมาก หรือเรียกอีกชื่อว่า ‘แบบซ่อน’ เนื่องจากคุณสามารถมองเห็นตะเข็บเดียวที่ด้านล่างเท่านั้น

แบบ Set-In: คล้ายกับแบบ Solly แต่ความแตกต่างก็คือแบบ Set-in นั้นใช้การเย็บมากกว่าในด้านที่มีรูกระดุมของคอเสื้อซึ่งทำให้มีรูปลักษณ์ที่ดูสง่างามมากขึ้น

แบบ Set-On: ใช้กับเสื้อโปโลที่มีราคาแแพง แบบ Set-on ใช้การปักเย็บและผ้าที่มากขึ้นเนื่องจากคอเสื้อมีการเย็บแยกคนละชิ้นส่วนกับเสื้อและนำมาติดทีหลัง ด้วยรูปลักษณ์ดูเหมือนซ่อนอยู่ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับลุคเนี้ยบๆ

กระดุมพลาสติกกับกระดุมไข่มุข

สำหรับลุคแบบคลาสสิก ปกติแล้วจะมีกระดุมประมาณ 2 ถึง 3 เม็ด เสื้อโปโลที่มีราคาแพงควรจะมีกระดุมแบบไข่มุขแท้สำหรับความลึกของสีและความเงางาม ในขณะที่เสื้อราคาที่ต่ำลงจะเป็นกระดุมแบบพลาสติก

รูกระดุม

บ่อยครั้งที่ผู้ผลิตมักจะมองข้ามรูกระดุมและเย็บก่อนที่จะมีการตัด ทำให้มีด้ายหลุดลุ่ยซึ่งเป็นภาพที่ไม่ค่อยน่าดูนัก โดยรูกระดุมนั้นจะต้องมีการตัดก่อนและเย็บทีหลัง ในขณะที่เสื้อชั้นสูงของอิตาลีมักมีจะมีรูกระดุมแบบเย็บมือ ส่วนเสื้อโปโลมักจะมีรูกระดุมที่เย็บด้วยเครื่องจักรแต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาถ้าหากเสื้อดูดี

แขนเสื้อ

รูปแบบของแขนเสื้อที่พบมากที่สุดคือแขนเสื้อแบบ Set-in แต่เสื้อที่มีราคาแพงส่วนมากจะใช้แขนเสื้อแบบ raglan ซึ่งให้การเคลื่อนไหวที่ดีขึ้น แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับความยืดหยุ่นของวัสดุที่ใช้ คุณควรลองสวมใส่เสื้อโปโลก่อนตัดสินใจซื้อ

หาตะเข็บไหล่แบบยึด

เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน สิ่งหนึ่งที่ควรมองหาในเสื้อโปโลคือตะเข็บไหล่แบบยึด นี้สามารถแยกความแตกต่างได้โดยมองไปที่ด้านในของเสื้อบนตะเข็บที่คุณจะพบชิ้นส่วนสีขาวของผ้าเย็บเข้าที่ไหล่ นี่คือสิ่งที่ใช้เพื่อรักษารูปร่างของเสื้อจากการสึกหรอและจาากการซักจำนวนมาก

เลือกใช้เข็มเย็บเดี่ยว

พยายามเลือกเสื้อโปโลที่มีการเย็บเข็มเดี่ยวที่บ่าและการเสริมที่ช่วยให้เสื้อมีรูปลักษณ์ที่สมบูรณ์และสวยงามยิ่งขึ้น การเย็บแบบทางเดียวที่คอเสื้อและกระดุมเป็นการแต่งเติมเล็กน้อยที่สามารถปรับปรุงคุณภาพของเสื้อได้

แหล่งที่มา :https://propercloth.com/reference/high-quality-dress-shirt

https://www.gentlemansgazette.com/polo-shirt-guide/#details

Recommended Posts

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *