2 แบรนด์เสื้อยืดพลิกวิกฤติเป็นโอกาสตั้งเป้ารายได้โต 100%

การทำธุรกิจนอกจาก “เก่ง” และ “เฮง”แล้ว ยังไม่พอ บางทีก็ขึ้นอยู่ที่ช่วงจังหวะและโอกาสด้วย เหมือนการสร้างธุรกิจของ “บี” ธนันดร ยิ่งปัญญาโชค  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควีนแฟคทอรี่ จำกัด เรียนจบมาทางด้านวิศวกรแม่พิมพ์รถยนต์ เริ่มต้น หาประสบการณ์จากการเป็นลูกจ้างบริษัทในเครือโตโยต้า ควบคู่กับอาชีพเสริมเปิดหน้าร้านรับเสื้อยืดมาขายส่งในย่านประตูนํ้า

ต่อมาเมื่อปี2554 เกิดวิกฤตินํ้าท่วมใหญ่กรุงเทพฯ หลายคนมองว่ามันเป็นวิกฤติ เป็นอุปสรรคในการทำธุรกิจทำให้ร้านรวงส่วนใหญ่หยุดขาย แต่ “บี” กลับมองสวนทางคู่แข่งโดยพลิกวิกฤติเป็นโอกาส เปิดหน้าร้านรับออร์เดอร์ต่อเนื่อง การตัดสินใจครั้งนั้นทำให้ธุรกิจเล็กๆของบี เริ่มมีออเดอร์เข้ามาจำนวนมาก ทั้งลูกค้าในประเทศและต่างประเทศมีสินค้าขายต่อเนื่อง

เมื่อ 7 ปีที่แล้วธุรกิจเติบโตขึ้น จึงตัดสินใจครั้งสำคัญ ตั้งบริษัท ควีนแฟคทอรี่ จำกัด ขึ้นมาผลิตเสื้อยืดและสกรีนลายขึ้นเอง เพื่อรองรับการขายส่ง โดยมีโรงงานผลิตในย่านพระราม2 ผลิตเสื้อยืดออกมาขายภายใต้แบรนด์ “Queen” และ “ Queen T-Shirt ” จนขณะนี้มีทั้งลูกค้าคนไทยและต่างชาติเข้ามาสั่งซื้อเสื้อยืดหลากหลายรูปแบบทั้งเสื้อยืดคอกลม โปโล ยูนิฟอร์ม เสื้อผ้าแฟชั่นและเสื้อสำหรับสวมใส่ในช่วงเทศกาลต่างๆ เช่น ตรุษจีน ผลิตเสื้อยืดสีแดง ,ช่วงสงกรานต์ ผลิตเสื้อยืดมีสีสัน รวมถึงผลิตเสื้อเหลืองใส่ในโอกาสที่ประชาชนร่วมแสดงความจงรักภักดีในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

“แบรนด์เราได้รับการยอมรับจากลูกค้าเพราะมีจุดเด่นตรงที่ราคาถูกเนื้อผ้าดี ใส่ใจตั้งแต่การใช้วัตถุดิบ เช่น ด้ายที่นำเข้ามาจากออสเตรเลียแล้วมาทอและย้อม และสกรีนเองทำให้สินค้ามีคุณภาพดีและราคาไม่แพง เสื้อยืด 1 ตัว มีราคาขายส่งตั้งแต่ 60-100 บาท ส่วนเสื้อยืดโปโลมีราคาตั้งแต่ 140-250 บาทต่อตัวแล้วแต่เนื้อผ้า และสำหรับคนที่มาซื้อที่หน้าร้านต้องซื้อตั้งแต่ 3 ตัวขึ้นไปถึงจะได้ในราคาขายส่ง”

เมียนมาลูกค้ารายใหญ่

สำหรับฐานลูกค้า ปัจจุบันมีลูกค้า 2 กลุ่ม กลุ่มแรกจะเป็นลูกค้าที่รับออร์เดอร์ขายส่งที่หน้าร้านในย่านประตูนํ้า ซึ่งมีทั้งลูกค้าคนไทยและต่างชาติเดินสายเข้ามาสั่งซื้อเพื่อนำไปขายปลีกอีกทอดหนึ่ง โดยเฉพาะลูกค้าเมียนมา มาเลเซีย กัมพูชา จะมาติดต่อที่หน้าร้านประตูนํ้า และสัดส่วน 50% จะเป็นลูกค้าเมียนมา และอีก50% เป็นลูกค้าคนไทยและอื่นๆ โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเข้ามาสั่งออร์เดอร์ตั้งแต่ 5,000 ตัวขึ้นไป และภายใน 3-4 วันสินค้าที่สั่งไว้จะส่งถึงมือลูกค้า

กลุ่มที่ 2 จะเป็นลูกค้าที่มาจากบริษัทเอกชนสัดส่วน 90% และมาจากองค์กรรัฐ 10% ที่มาสั่งตัดเสื้อยูนิฟอร์ม โดยรวมแล้วจะมีฐานลูกค้ากลุ่มนี้รวมทั้งสิ้นราว 50-60 ราย ที่มาสั่งทำเสื้อยูนิฟอร์ม เช่น SCG, HEALTH LAND, APE, นํ้าจิ้มตราสุรีย์, ธนาคารกรุงเทพ เป็นต้น

“บี”บอกว่าสินค้าที่จำหน่ายนอกจากเดินทางมาติดต่อที่หน้าร้านย่านประตูนํ้า ตึก Time square ซอยเพชรบุรี21 แล้ว สามารถผ่านช่องทางการขายเสื้อยืดแฟชั่น ขายปลีก-ขายส่งทาง Line : @queent-shirt และFacebook : queen t-shirt IG : queen_pra tunam หรือเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่Website :www.queenpolomaker.com

Recommended Posts

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *