เสื้อยืดแบบไหนที่ควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้​

เสื้อยืดเรียบๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบสีสัน ขาว หรือดำ ต่างก็เป็นสิ่งที่ทุกคนมักจะมีติดตู้ไว้มานานแล้ว เพราะว่ามันเป็นการผสมผสานของความเรียบง่าย และความสบายได้อย่างลงตัว ดังนั้นเราจะมาพูดถึงเสื้อยืดที่เราคิดว่าคุณควรจะมีติดตู้เอาไว้

สีของเสื้อยืด

คงเป็นเรื่องแน่นอนที่สีดำจะเป็นสีที่ทุกๆคนควรจะมีติดไว้เสมอ เพราะมันสามารถใช้ได้ในหลากหลายสถานการณ์มาก ไม่ว่าจะกลางวันกลางคืน แบบใส่สบาย หรือแบบดูดี เพราะยังไงมันก็ดูคลาสสิกอยู่เสมอ

ต่อจากสีดำแล้ว สีที่ดูนุ่มลึกกว่า แต่ก็ยังเข้มพอที่จะทำให้ใส่กับอะไรได้หลากหลาย นั่นก็คือสีกรมนั้นก็เป็นทางเลือกที่ดีที่ควรมีติดเอาไว้ ลองสวมเสื้อยืดสีกรมคู่กับแจ๊คเก็ตสีอ่อนพร้อมกางเกงชิโน่ก็จะออกมาดูสุภาพแต่ก็ยังสบายๆอีกด้วย

สีเทาก็เป็นอีกสีที่ดูเรียบร้อยและเรียบง่ายที่จะทำให้คุณดูดีขึ้นได้ แต่ผู้ที่เหงื่อออกง่ายนั้นคงต้องระวังสักเล็กน้อยเพราะมันจะสามารถเห็นรอยเปียกได้ง่ายกว่าสีดำและสีขาวมาก

สุดท้ายนี้ ไม่มีอะไรที่จะสามารถสู้กับสุดยอดสีคลาสสิกอย่างสีขาวได้เพราะมันสามารถใส่ได้กับชุดหลากหลายรูปแบบ ลองใส่เสื้อแจ๊คเก็ตเดนิมสีนำเงินทับ คู่กับกางเกงยีนส์สีดำดู แล้วคุณจะได้ลุคที่ดูเรียบง่ายแต่ดูดีออกมาได้อย่างง่ายๆ

สไตล์เสื้อยืด

เสื้อยืดคอวีหรือคอลึกนั้น จะทำให้ผู้ชายที่มีคอสั้นหรือมีกล้ามนั้นดูดีขึ้นได้ในทันที โดยจะดีที่สุดถ้ามีเสื้อนอกมาทำให้เด่นอีกที

เสื้อยืดคอกลมนั้น เหมาะสำหรับคนที่มีรูปร่างสูงยาว และเหมาะสำหรับคนที่แต่งตัวแนวดูเรียบร้อยมากกว่า

การเลือกไซส์ให้ถูก

ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแบบไหน หากเลือกเสื้อยืดแบบที่เหมาะสมแล้ว สามารถเปลี่ยนจากสภาพเอื่อยๆ หรือรุงรัง ให้ดูดีราวกับผู้เชี่ยวชาญในด้านแฟชั่นได้ในพริบตา เสื้อยืดเรียบๆนั้นมีทั้งความยาวและแบบคอที่หลากหลาย ซึ่งจะส่งผลต่อภาพรวมที่ออกมาได้อย่างมาก ดังนั้นการเลือกรูปแบบที่เหมาะสมนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก หากคุณจะซื้อเสื้อตัวใหม่ละก็ ลองนึกถึงรูปร่างโดยรวมของตัวเองก่อน และคิดว่าอยากให้เสื้อแสดงส่วนไหนของคุณให้ออกมาเด่นบ้าง

เสื้อยืดแบบพอดีตัวนั้นออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับสรีระของร่างกาย ทำให้เห็นรูปร่างได้ชัดเจน ในขณะที่แบบ สลิมฟิตนั้นจะเหมาะสำหรับไว้ใส่ใต้เสื้ออื่นๆอีกชั้น เสื้อยืดแบบตัวใหญ่หรือแบบรีแลกซ์นั้นจะทำให้รู้สึกสบายตัวมากก็จริง แต่มันไม่เหมือนกับการใส่เสื้อยืดทั่วไปที่ใหญ่กว่าตัวคุณสองสามไซส์ เพราะมันจะออกมาดูรุ่มร่ามในส่วนที่คุณไม่ต้องการนั่นเอง

สรุป

สีที่สามารถนำไปใช้ได้หลากหลายรูปแบบและเข้ากับหลากหลายสถานการณ์ได้แก่ สีดำ สีขาว สีกรม และสีเทา หากอยากจะให้ดูโดดเด่นขึ้น ก็ให้ลองหาเสื้อสีที่มีลายหรือเป็นสีแบบบล็อก รูปแบบคอเสื้อของเสื้อยืดนั้นมีหลากหลาย แต่รูปแบบที่สามารถเห็นได้ทั่วไปก็คือแบบคอกลม ซึ่งเป็นรูปแบบที่สามารถปรับใช้ได้หลากหลายเช่นกัน ในการดูแลรักษาเสื้อยืดนั้น ให้อ่านตามป้ายที่ผู้ผลิตมีมาให้เพื่อซักรีดอย่างถูกต้อง เพราะเสื้อยืดนั้นคือการบ่งบอกถึงความเรียบง่าย สะอาดตา ดังนั้นการเลือกเสื้อยืดสีคลาสสิกคุณภาพดีก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน

แหล่งที่มา

https://theidleman.com/blogs/style/best-mens-tshirts-how-to-wear

https://www.theadairgroup.com/blog/2018/03/16/why-plain-t-shirts-essential-wardrobe

http://www.executivestyle.com.au/seven-essential-tshirt-styles-every-man-should-have-in-his-wardrobe-gtsqb2

Recommended Posts

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *